Wednesday, June 24, 2020

สาวญี่ปุ่นแนะนำการกินอาหารในช่วงลดน้ำหนัก - ผู้จัดการออนไลน์

lihatterang.blogspot.com


เมื่อคุณอยู่ในช่วงไดเอท หรือช่วงควบคุมอาหาร คุณมักจะต้องงดอาหารแคลอรี่สูงหรือลดปริมาณของอาหารลง แม้ว่าคุณจะรู้ว่าขนมและของหวานไม่ดี แต่คุณก็กินขนมของหวานโดยไม่ตั้งใจ?
วันนี้จะตอบคําถามที่ว่า เมื่อคุณอยู่ในช่วงไดเอท หรือช่วงควบคุมอาหาร สามารถกินของว่างในขณะที่รับประทานอาหารได้ไหม นอกจากนี้จะแนะนําการเลือกอาหารว่างที่ไม่มีผลต่อการลดน้ำหนัก

เป็นเรื่องปกติที่จะพยายามที่จะลดแคลอรี่ให้มากที่สุดในขณะที่อยู่ในช่วงไดเอท ดังนั้นจึงพยายามคุมอาหารสามมื้อในตอนเช้าเที่ยงและเย็น และพยายามไม่กินอาหารว่าง

แต่การทานของว่างระหว่างมื้อ ก็มีประโยชน์คือช่วยไม่ให้ทานอาหารมื้อหลักมากเกินไป

ตัวอย่างเช่น สมมติว่าคุณทานอาหารกลางวัน เวลาเที่ยงวัน ทานมื้อค่ำตอน 19 นาฬิกา เท่ากับจะมีเวลาเกือบเจ็ดชั่วโมงระหว่างอาหารกลางวันและอาหารเย็น ช่วงเวลาประมาณ 15 นาฬิกาซึ่งควรจะเป็นเวลาสําหรับอาหารว่าง เพราะท้องจะเริ่มว่าง เริ่มหิว ถ้าไม่ทานอาหารว่าง อาจจะทำให้คุณหิวมากกว่าจะถึงเวลาทานอาหารเย็นที่เวลา 19 นาฬิกา คุณอาจจะทานมากเกินไปเพราะคุณหิวเกินไป

โดยปกติถ้าช่วงเวลาระหว่างมื้ออาหารและอาหารเพิ่มขึ้นเป็นเวลานาน คาร์โบไฮเดรตในอาหารจะไปเพิ่มระดับน้ําตาลในเลือดอย่างรวดเร็ว จากนั้นถ้าคุณต้องการที่จะกินมากขึ้นคุณจะไม่สามารถควบคุมความอยากอาหารของคุณและจะอยากกินมากขึ้นๆ

อย่างไรก็ตามการทานอาหารว่างระหว่างมื้อกลางวันและมื้อค่ำจะช่วยทําให้คุณงดเว้นอาหารมื้อเย็นได้ง่ายขึ้นเพราะคุณสามารถหลีกเลี่ยงการหิวเกินไปในมื้อค่ำ


ช่วงเวลาที่จะกินขนมของว่าง ขอแนะนําให้คุณใช้เวลาประมาณสามชั่วโมงก่อนและหลังอาหาร ถ้าอาหารกลางวันเป็นเวลา 12 นาฬิกา และอาหารเย็น 19 นาฬิกา ก็ถึงเวลาที่ดีที่จะทานอาหารกลางวันประมาณ 15:30 นาฬิกา

การรับประทานอาหารว่างระหว่างการไดเอท มีประโยชน์ในแง่การเสริมคุณค่าทางโภชนาการ
แม้ว่าคุณสามารถป้องกันจะไม่ให้กินมากเกินไป โดยทานอาหารว่างในขณะที่อยู่ในช่วงลดอาหาร มันเป็นสิ่งสําคัญที่จะใส่ใจกับสิ่งที่คุณทานขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณทาน

เมื่อเลือกสิ่งที่จะรับประทานเป็นอาหารว่างในระหว่างการช่วงเวลาที่ลดอาหาร ควรระวังประเด็นต่อไปนี้

เลือกเพื่อเสริมสารอาหาร
อาหารว่างมีจุดมุ่งหมาย เพื่อเสริมอาหารและโภชนาการ ไม่ใช่แค่การกินเพื่อรองท้องเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณอยู่ในช่วงไดเดท การทานอาหารที่มีโภชนาการ และอาหารเสริมโภชนาการเป็นสิ่งสำคัญ

ตัวอย่างเช่น คุณสามารถเลือกสารอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินแร่ธาตุและสารอาหารเป็นอาหารว่าง ระหว่างมื้อ ถ้าคุณรู้สึกว่าวันนี้ขาดวิตามินซีในอาหาร วันนี้คุณสามารถเลือกผลไม้ เช่น สตรอเบอร์รี่และกีวี ที่อุดมไปด้วยวิตามินซีเป็นอาหารว่าง หากคุณรู้สึกเหมือนขาดแคลเซียม คุณจะสามารถเลือกทานโยเกิร์ต, ชีส, และอื่น ๆ เป็นอาหารเสริม

เลือกสิ่งที่ไม่เพิ่มน้ําตาลในเลือด
สําหรับอาหารว่าง พยายามที่จะเลือกสิ่งที่ไม่ทำให้น้ําตาลในเลือดของคุณเพิ่ม เหตุผลสําหรับเพิ่มขึ้นอย่างฉับพลันของระดับน้ําตาลในเลือดคืออาหารที่มีไขมันรวมอยู่ เมื่อคุณทานเมนูหวานและระดับน้ําตาลในเลือดของคุณเพิ่ม อินซูลินจะเพิ่มมากจากตับอ่อนของคุณ เมื่ออินซูลินถูกหลั่งมากเกินไปร่างกายจะพยายามลดระดับน้ําตาลในเลือด แต่ในกระบวนการนั้นจะพยายามแปลงน้ําตาลในเลือดให้เป็นไขมันและเก็บไว้ในร่างกาย

ดังนั้นถ้าคุณกินสิ่งที่ง่ายต่อการเพิ่มระดับน้ําตาลในเลือดของคุณ คุณจะไม่สามารถลดน้ําหนักได้ แต่จะกลายเป็นแนวโน้มที่จะเพิ่มน้ําหนักแทน

เมื่อพูดถึงขนมของหวาน เช่น เค้กคุกกี้และช็อคโกแลต การเลือกทานขนมดังกล่าวอาจเป็นเรื่องยากที่จะทําให้การลดน้ำหนัก หรือการไดเดทประสบความสําเร็จ เพราะมันเป็นหนึ่งในอาหารที่ง่ายต่อการเพิ่มระดับน้ําตาลในเลือด ดังนั้นควรเลือกอาหารว่างที่มีโปรตีนมากในขณะที่รับประทานอาหาร ไข่ต้ม, ชีส, โยเกิร์ตธรรมดาและโปรตีนบาร์อุดมไปด้วยโปรตีนจึงเหมาะสําหรับอาหารว่าง


เลือกสิ่งที่ดีต่อระบบย่อยอาหาร

สําหรับอาหารว่างให้เลือกสิ่งที่เข้ากับระบบย่อยอาหาร เหตุผลที่แนะนําให้รับประทานของว่างขณะไดเอท คือการป้องกันการรับประทานมากเกินไปในเวลากลางคืน เช่นทาน กล้วย 1 ลูก ผลไม้แห้ง ถั่ว ฯลฯ ซึ่งแนะนําสําหรับเป็นอาหารว่างเพราะดีต่อท้อง ระบบย่อยอาหารและมีใยอาหารมากมาย

ขนมแนะนําแม้ในระหว่างที่กำลังลดอาหาร และสามารถหาซื้อได้อย่างง่ายดายที่ร้านสะดวกซื้อ เช่น

SOYJOY
Soyjoy nutrition bars ขนมบาร์ถั่วเหลืองเป็นอาหารว่าง ทานง่ายๆ รวดเร็ว หรือระหว่างการเดินหรือการออกกําลังกายในระดับปานกลางอื่น ๆ ส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมด ผลไม้, ถั่วเหลืองทั้งหมด, น้ําตาล, เนย, และไข่, แต่ไม่มีข้าวสาลี ดูเหมือนว่าจะมีผลไม้และถั่วเหลือง มีสารอาหารที่ดี สามารถเติมเต็มสารอาหารที่อาจจะขาดแคลนในระหว่างการไดเอทอาหารของคุณได้ หนึ่งในเหตุผลที่แนะนําขนมนี้คือมีใยอาหารมากมาย การขาดเส้นใยอาหารมีแนวโน้มที่จะท้องผูก ดังนั้นการทานอาหารที่มีใยอาหารในขนมขบเคี้ยวช่วยป้องกันอาการท้องผูกด้วย


เกาลัดหวาน
เป็นอาหารว่างที่แนะนําเมื่อร่างกายต้องการกินอาหารหวานเล็กน้อย อาจกล่าวได้ว่ามันเป็นขนมขบเคี้ยวที่มันเป็นเรื่องง่ายที่จะหาได้ มีวางขายในร้านสะดวกซื้อ และในซูเปอร์มาร์เก็ต เพราะมีความหวานตามธรรมชาติ เป็นอาหารสุขภาพมากกว่าขนมที่มีน้ำตาลจํานวนมาก แต่ถ้าคุณกินมากเกินไป อาจจะจบลงด้วยน้ําตาลมากเกินไป ดังนั้นไม่ควรกินมากกว่าหนึ่งถุง

ดาร์คช็อคโกแลต
บางคนคิดว่าควรหลีกเลี่ยงช็อคโกแลตในมื้ออาหาร แต่ดาร์คช็อคโกแลตก็ดี อย่างไรก็ตาม เลือกที่มี โกโก้มากกว่า 70% ขอแนะนําสําหรับอาหารว่างในระหว่างไดเอท แต่ถ้าใช้น้ําตาลมากเกินไปไม่ดีนัก ขอแนะนําให้คุณตัดสินใจเลือกจํานวนให้เหมาะสมในหนึ่งวัน ปริมาณดาร์กช็อกโกแลตที่แนะนําสําหรับช็อกโกแลตครึ่งหนึ่ง (25 กรัม) สําหรับช็อกโกแลตจานและ 4-5 ชิ้น (25 กรัม) สําหรับช็อคโกแลต

Stem Wakame
มีต้นกําเนิดจากแร่ที่อุดมด้วยแร่ธาตุเป็นอาหารว่างที่ดี เพราะมีความรู้สึกพอใจเมื่อรับประทานเป็นอาหารว่าง เพราะแคลอรี่ต่ํา เหมาะกับการรับประทานในขณะที่ไดเอท และอยู่ในช่วงลดอาหาร


ชิปอัลมอนด์ Almond Chips
สิ่งสุดท้ายที่อยากจะแนะนําคือชิปอัลมอนด์ Almond Chips จาก TEMOLE ชิปอัลมอนด์ Almond Chips นี้เป็นที่อัลมอนด์ดิบบดละเอียดและชิป ดังนั้นคุณสามารถลิ้มรสรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของอัลมอนด์ อัลมอนด์ยังอุดมไปด้วยวิตามิน เพื่อให้คุณสามารถเสริมวิตามิน ในขณะที่รับประทานอาหารขนม มันเป็นแคลอรี่ 120kcal แม้ว่าฉันจะกินถุงหนึ่งเพราะเป็นที่ไม่ใช่ทอด มันเป็นจุดที่ดีว่ามันเป็นแคลอรี่ต่ํา

※อาหารว่างในระหว่างการไดเอทลดอาหารมีบทบาทในการการป้องกันการรับประทานอาหารมากเกินไป สําหรับอาหารค่ําและเสริมสารอาหารที่ขาดหายไป เลือกสิ่งที่ยากที่จะเพิ่มน้ําตาลในเลือดของคุณ และเข้ากับระบบย่อยอาหาร หรือเสริมโภชนาการ

Let's block ads! (Why?)



"มากเกินไป" - Google News
June 25, 2020 at 08:49AM
https://ift.tt/2A2mUD5

สาวญี่ปุ่นแนะนำการกินอาหารในช่วงลดน้ำหนัก - ผู้จัดการออนไลน์
"มากเกินไป" - Google News
https://ift.tt/3ctwdZD
Share:

0 Comments:

Post a Comment