Tuesday, June 23, 2020

สาวญี่ปุ่นบอกวิธีสำรวจว่าคุณไม่มั่นใจในตัวเองรึเปล่า? - ผู้จัดการออนไลน์

lihatterang.blogspot.com
คุณกังวลว่าคุณไม่มีความมั่นใจในตัวเอง? เรื่องนี้ไม่ใช่คุณเท่านั้นที่คิดแบบนี้ ในขณะที่มีผู้หญิงบางคนที่เต็มไปด้วยความมั่นใจในตัวเอง แต่ก็มีคนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง การสร้างความมั่นใจนั้นทำอย่างไร วันนี้จะมาแนะนำวิธีการสร้างความมั่นใจในตนเองแบบสาวญี่ปุ่น

ทําไมเราจึงไม่มั่นใจในตนเอง
ก่อนอื่นมาลองวิเคราะห์ว่าคนที่ไม่มั่นใจในตนเองนั้น ทำไมจึงไม่มั่นในในตนเอง และต้องทำเช่นไรจึงจะสามารถเอาชนะความรู้สึกของการขาดความมั่นใจและนำไปเป็นเคล็ดลับในการสร้างความมั่นใจในตนเองต่อไป

▲ลักษณะของบุคคลที่ไม่มั่นใจ

●มีความกังวลสายตาคนอื่นมากเกินไป
ผู้หญิงที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ที่จริงอาจจะไม่ได้ด้อยกว่าคนรอบตัวพวกเธอ แต่ตัวเธอเองที่มักจะคิดไปเรื่อยว่า "ถ้าพูดออกไปแบบนี้ จะถูกหัวเราะไหม" หรืออาจรู้สึกว่าบ่อยครั้งที่ฉันไม่สามารถพูดแนวบวกได้ เป็นต้น แม้ว่าคุณจะพูดด้วยความกล้าหาญเป็นครั้งคราว แต่เพราะคุณพูดโดยไม่มั่นใจ จึงมีปฏิกิริยาของคนรอบตัว ทำให้คุณสูญเสียความมั่นใจมากขึ้นไปอีก
เพราะมีความกังวลสายตาของคนอื่นๆ มากเกินไป จึงกังวลกับความล้มเหลวมากเกินไปด้วย และไม่สามารถท้าทายอะไรได้ ทำให้ไม่สามารถทําสิ่งที่คุณต้องการทํา หรือคุณไม่สามารถพูดในสิ่งที่คุณต้องการจะพูด สิ่งนี้กลายเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกวันๆ


●สร้างความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ได้ยาก
คนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง มักจะสร้างความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นๆ ได้ไม่เก่งนัก เพราะกังวลเกินไปว่าบุคคลอื่นจะประเมินตัวตนอย่างไร เช่น รู้สึกว่า ต้องทำให้เขาไม่เกลียดเรา เป็นต้น หรือ ฉันรู้สึกเหนื่อยเพราะฉันรู้สึกเหมือนเขาจะไม่พอใจฉัน หรือต้องไม่ทําสิ่งที่ดูโง่ ดังนั้นมันอาจสร้างความเจ็บปวดในการสื่อสารและเมื่อต้องใช้เวลาร่วมกันกับคนอื่นๆ การที่ต้องพยายามสร้างความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลจึงเจ็บปวด จึงเบี่ยงเบนไปหลบอยู่คนเดียวเพราะคิดว่าดีกว่า สนุกกว่า บางคนพยายามทุ่มเททํางานอย่างหนัก และลังเลที่จะหาเพื่อนๆ

● ความนับถือตนเองต่ำ
หนึ่งในลักษณะทั่วไปสําหรับผู้หญิงที่ไม่มั่นใจในตัวเองก็คือ มีความรู้สึกนับถือตนเองต่ำ บ้างก็คิดว่าฉันสังเกตเห็นข้อบกพร่องของฉันตลอด และฉันรู้สึกว่าฉันไม่มีอะไรดี ฉันรู้สึกด้อยกว่าผู้อื่น เป็นต้น. ด้วยเหตุนี้ จึงคิดว่า ตัวเองทำอะไรก็ไม่ดีไม่งาม , ตัวเองด้อยค่าไม่ได้เรื่อง

▲หากไม่มีความมั่นใจคุณจะสูญเสียหลายๆ สิ่ง !
คนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง อาจจะพยายามไม่ทำตัวผยอง และมักจะเชื่อหรือเคารพความคิดเห็นของคนอื่น ๆ ซึ่งก็ถือว่าจุดนี้เป็นข้อดี แต่การที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองนั้นมักจะมีข้อเสียมากกว่า เช่น

・พลาดโอกาสเพราะคุณไม่อยากท้าทายลองทำสิ่งใหม่ ๆ
เพราะไม่มีความมั่นใจในตัวเอง ก่อนที่จะคิดท้าทายทำสิ่งใหม่ๆ นั้น ก็จะคิดว่าฉันไม่สามารถทํามันได้ โดยที่ยังไม่ได้ลองทำสิ่งใหม่ ๆ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องง่ายที่จะยอมแพ้ก่อนจะลองความท้าทายนั้น ทำให้พลาดโอกาสที่หลากหลายเช่นโอกาสเกี่ยวกับหน้าที่การงาน โอกาสในการขยายมิตรภาพของคุณและโอกาสใหม่ๆ ต่างๆ

ถ้าคุณไม่ลองสิ่งใหม่ ๆ คุณอาจไม่ได้ทําความผิดพลาดใดๆ ให้เกิดขึ้น แต่คุณจะไม่สามารถเรียนรู้จากความผิดพลาดของคุณ และไม่สามารถประสบความสําเร็จและสร้างความมั่นใจในตัวเองต่อไป

・หมกมุ่นกับตัวเองจนเพื่อนๆ ที่เคยสนิทค่อยๆ ปลีกตัวจากไป
เพราะความไม่มั่นใจในตัวเอง คิดว่า "ฉันไม่มีรสนิยม" "ฉันไม่น่ารัก " เป็นต้น การดูแคลนตัวเอง ทำให้เพื่อนๆ รู้สึกไม่สบายใจ แม้ว่าอยากให้เพื่อนปฏิเสธิว่า " ไม่ ไม่ เธอไม่ได้เป็นเช่นนั้น" แต่เพื่อนๆ อาจจะเริ่มเหนื่อยและถอยออกจากบุคคลที่ขาดความมั่นใจดังกล่าว

นอกจากนี้ผู้หญิงที่ดูแคลนมักจะประเมินตัวเองต่ำ เพราะเธอลดค่าของตัวเอง ทำให้ไม่มีแววของความน่าสนใจ ทำให้ยากที่จะมีแฟนและเพื่อนด้วย


・สะสมแต่ความทุกข์ ทำให้เหนื่อยสะสม
หากคุณไม่มีความมั่นใจในตัวเอง คุณจะเบื่อ และมักกังวลเกี่ยวกับการประเมินจากคนอื่น หรือให้ความสําคัญกับความรู้สึกของผู้อื่นมากเกินไป ทำให้สะสมความเหนื่อยใจเพราะมักจะเป็นกังวลเกี่ยวกับความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อยๆ ทำให้ไม่สามารถเพลิดเพลินกับปัจจุบันเพราะมักจะมีแต่ปัญหา

▲ การกระทําและวิธีเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในตัวเอง

เหตุผลส่วนใหญ่ที่ขาดความมั่นใจ คือเกิดจากความคิดของตัวเอง คุณไม่สามารถสร้างความมั่นใจได้ ถ้าคุณมักจะมีความคิดว่าคุณด้อยกว่าผู้อื่นหรือคุณไม่ได้มีข้อดี เพื่อสร้างความมั่นใจในตัวเอง ให้พยายามเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ตอนนี้ ซึ่ง 2 วิธีที่จะทําให้คุณมั่นใจในตนเองนั้น ให้พยายามปฏิบัติให้เป็นจริง

・ พูดชมและให้กำลังใจตนเองให้เป็นนิสัย
ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องง่ายที่พูดชมและให้กำลังใจตนเอง แต่ก็เป็นเรื่องยากโดยไม่คาดคิด เพราะสําหรับผู้หญิงที่ไม่มั่นใจ ถ้าคุณทําอย่างนั้น คุณจะจบด้วยการคิดแง่ลบ ฉันคิดผิดหรือเปล่า !? มีคนไม่ชอบฉันไหม!?
อย่างไรก็ตามเพื่อให้ได้รับความเชื่อมั่นในตัวเองสิ่งสําคัญคือการคิดบวกกับตัวเอง ดังนั้นเรามาพูดชมและให้กำลังใจตนเอง มันไม่สําคัญว่าเป็นแค่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เพื่อค้นหาสิ่งที่คุณต้องการและชื่นชมสิ่งนั้น ลองคิดเรื่อยๆ ต่อเนื่อง "ถึงฉันมีเรื่องแย่ แต่ฉันก็เป็นคนใจดี "และ" ฉันมีข้อดีคือ.." "ฉันรักที่ที่ฉันอยู่" เป็นต้น

เมื่อคุณทําให้นิสัยการพูดชมและให้กำลังใจตัวเองของคุณเป็นปกติ จะค่อยๆ กลายเป็นความมั่นใจในตัวเอง และต่อไปคุณจะไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องการยกย่องชื่นชมตัวเองเป็นประจําอีกแล้ว มันจะอัตโนมัติซึ่งเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการสร้างความมั่นใจในตัวเองมาก


・ดูแลตัวเอง
หากคุณไม่น่าสนใจหรือมีความมั่นใจในใบหน้าของคุณ หรือบุคลิกภาพของคุณ ไม่ลองพยายามที่จะปรับปรุงตัวเองเพื่อให้คุณสามารถมีความมั่นใจในตัวเองหน่อยหรือ
ก่อนอื่นทําไมคุณไม่ไปที่ร้านทําผมและทำผมสวยๆ ให้เป็นทรงผมอินเทรนด์? เพียงแค่เปลี่ยนทรงผมของคุณก็สามารถเปลี่ยนความประทับใจของคุณและของบุคคล มีผู้หญิงไม่น้อยที่ได้รับความประทับใจจากแค่เรื่องทรงผม อาจจะทำสีผมเล็กน้อยและดัดลอนเบา ๆ เป็นต้น

หากการแต่งหน้าของคุณมีแค่รูปแบบเดียว ลองเลือกซื้อชุดเครื่องมือแต่งหน้าและศึกษาการแต่งหน้าที่เหมาะกับคุณ นอกจากนี้ยังแนะนําให้ไปปรึกษาด้านความงามที่ห้างสรรพสินค้าและขอให้พวกเขาสอนให้คุณแต่งหน้าให้ดูดี หรือเรียนรู้ตามเวปไซต์ฟรีมากมาย

และอีกวิธีหนึ่งคือการปรับปรุงความงามในหลักสูตรและการขัดสีฉวีวรรณร่างกายของคุณให้สวยงาม คุณจะสามารถที่จะมีความมั่นใจในร่างกายของคุณได้

▲ขอให้อยู่กับความมั่นใจและความสุขในตัวเรา!
ทุกวันกลายเป็นเรื่องสนุกเมื่อคุณมั่นใจในตัวเอง ฉันไม่กลัวที่จะลองสิ่งใหม่ ๆ ดังนั้นฉันจะเปิดโลกใหม่ เพื่อให้มีความมั่นใจในตัวเอง มีอีกวิธีที่ยังเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพคือการปฏิบัติตามผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตนเองสิ่งที่พวกเขากําลังพยายามทําด้วยใจ

ผู้หญิงที่มีความเชื่อมั่นในตัวเองจะไม่ละเลยการดูแลของตัวเอง ไม่ละเลยการดูแลของจิตใจและจิตวิญญาณ โดยการดูแลตัวเองให้ดีเพื่อให้สามารถดูแลผู้อื่นได้

และไม่ต้องคอยตามมาตรฐานของผู้อื่น

ผู้หญิงที่มีความมั่นใจในตัวเองมักจะไม่ใส่ใจเกี่ยวกับการจัดอันดับของคนอื่น ไม่คิดว่าคนอื่นๆ จะพูดถูกเสมอ สามารถยึดมั่นในความเชื่อของตัวเองโดยไม่ได้รับอิทธิพลจากแนวโน้มหรือความคิดเห็นของคนอื่น ๆ

อย่าโทษตัวเอง ทุกคนสามารถล้มเหลวและถูกคนอื่น ๆ วิพากษ์วิจารณ์ได้ ถึงตอนนั้นฉันก็ไม่โทษตัวเอง แต่สามารถเรียนรู้จากความผิดพลาดและยอมรับการวิจารณ์จากคนอื่นเป็นหนึ่งในความเห็น


สรุป
ผู้หญิงที่ไม่มั่นใจในตัวเองมักมีลักษณะของคนที่มีปัญหาต่างๆ เช่น กังวลมากเกินไปเกี่ยวกับสายตาคนอื่นๆ รอบตัว ไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ดี มีความรู้สึกต่ำต้อย ไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง หากคุณไม่มีความมั่นใจคุณมักจะสูญเสียเรื่องต่างๆ มากมาย ดังนั้นขอทําให้ความพยายามที่จะเปลี่ยนตัวเองตั้งแต่วันนี้

วิธีที่มีประสิทธิภาพคือการพูดชมและให้กำลังใจตัวเองให้เป็นนิสัยและการยอมรับตัวเอง พยายามทําดีที่สุดเท่าที่ตัวเองทำได้

Let's block ads! (Why?)



"มากเกินไป" - Google News
June 24, 2020 at 07:27AM
https://ift.tt/3evBLop

สาวญี่ปุ่นบอกวิธีสำรวจว่าคุณไม่มั่นใจในตัวเองรึเปล่า? - ผู้จัดการออนไลน์
"มากเกินไป" - Google News
https://ift.tt/3ctwdZD
Share:

0 Comments:

Post a Comment