Wednesday, July 29, 2020

นักวิเคราะห์เผยตลาด Bitcoin ดูเหมือนมีการถูกซื้อมากเกินไป แต่นักเทรดไม่กลัว - Siam Blockchain

lihatterang.blogspot.com

เนื่องด้วยราคา bitcoin ที่เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 11 เดือนในสัปดาห์นี้ ทำให้นักลงทุนบางคนเริ่มกังวลว่าราคาของ Bitcoin นั่นมีภาวะซื้อมากเกินไป และอาจตามมาด้วยการปรับฐานราคา

Overbought 

ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นแตะระดับ $ 11,319 ในวันจันทร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2019 ตามดัชนีราคา Bitcoin ของ CoinDesk

ในช่วงเวลาที่เขียนบทความนี้ราคาของ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ใกล้กับระดับ $ 11,100 นั่นคิดเป็นกำไรที่เพิ่มขึ้นกว่า 18% จากระดับต่ำสุดที่  $ 9,400 ของสัปดาห์ที่แล้ว

ราคาที่พุ่งขึ้นมาอย่างกะทันหันได้ผลักดันดัชนี relative strength index (RSI) พุ่งสูงเกินกว่าระดับ 80.00 

ดัชนี relative strength index (RSI) ที่พุ่งเกินกว่าระดับ 70.00 นั่นถือว่าเป็นภาวะซื้อมากเกินไปหรือที่เรามักเรียกว่า overbought ซึ่งหมายความว่า ราคาในช่วงขาขึ้นนั่นมีมูลค่าสูงกว่าเกินที่มันควรจะเป็น

dailies-3

นาย Asim Ahmad เจ้าหน้าที่ฝ่ายการลงทุนของ Eterna Capital ในกรุงลอนดอนกล่าวว่าการที่ RSI สูงกว่า 70 ไม่จำเป็นต้องบ่งบอกถึงการปรับฐานราคาร่วงลงเสมอไป

มีความเป็นไปได้สูงที่มันจะบ่งบอกว่าการเคลื่อนไหวของตลาดช่วงขาขึ้นนั้นอยู่ในระดับที่ดีเกินไปและมีความเสี่ยงที่จะเกิดการ consolidation ได้ง่าย นาย Ahmad กล่าว

นาย Lennard Neo หัวหน้าฝ่ายวิจัยของกองทุน Stack อธิบายว่า RSI สามารถพักตัวได้ในระยะยาวในช่วงที่ตลาดมีแนวโน้มเติบโตที่แข็งแกร่งและเขายังกล่าวเสริมด้วยว่าตัวชี้วัดตัวอื่น ๆ กำลังแสดงให้เห็นถึงโมเมนตัมแรงซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ในอดีตระดับ RSI จะขึ้นอยู่กับราคาของ Bitcoin และยังคงอยู่ในระดับที่สูงในช่วงขาขึ้นรอบก่อน

การปรับฐานราคากำลังจะเกิดขึ้นหรือไม่ ?

download-6-43

Bitcoin ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 160% ในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2019 (ภาพด้านบนซ้าย) แม้จะมีระดับ RSI ที่เพิ่มสูงกว่า 70.00 หลายครั้งในช่วงระยะเวลาสามเดือน

รูปแบบที่คล้ายกันนี้พบได้ในช่วงที่ตลาดขาขึ้นครั้งใหญ่ในปี 2017 (ภาพด้านบนขวา)

ย้อนกลับไปในช่วงฤดูร้อนของปี 2020 และ RSI อยู่ในระดับ overbought เราจะเห็นได้จากราคา Bitcoin จะวนเวียนอยู่ที่ประมาณ $ 11,000 ในบางครั้ง และแนวรับสำคัญที่สังเกตเห็นได้จะอยู่ที่ประมาณ $ 10,500

เงินหมุนเวียนที่หลั่งไหลออกจากพื้นที่ Defi และตลาดหุ้นแบบดั้งเดิม กำลังไหลเข้าท่วมตลาดคริปโต ซึ่งสิ่งนี้จะสร้างแรงผลักดันให้ราคาของ Bitcoin ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น นาย Neo กล่าว

ราคาอาจปรับตัวพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วสู่ระดับ $ 12,000 ในระยะสั้น หากธนาคารกลางสหรัฐส่งสัญญาณว่าอัตราเงินเฟ้อเพิ่มสูงขึ้นและนั่นอาจทำให้เกิดการเทขายอีกครั้งสำหรับเงินดอลลาร์และส่งผลให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นไปยืนเหนือระดับ 2,000 ดอลลาร์

อ้างอิงจากคำพูดของนาย Joel Kruger นักกลยุทธ์คริปโตของ LMAX Digital ที่กล่าวว่า Bitcoin ยังคงมีความเสี่ยงที่จะถูกเทขายออกจากตลาดหุ้น เช่นเดียวกับที่เราเห็นในช่วงตลาดคริปโตล่มสลามในเดือนมีนาคม

ที่มา : coindesk

Let's block ads! (Why?)



"มากเกินไป" - Google News
July 30, 2020 at 01:27PM
https://ift.tt/3geagAL

นักวิเคราะห์เผยตลาด Bitcoin ดูเหมือนมีการถูกซื้อมากเกินไป แต่นักเทรดไม่กลัว - Siam Blockchain
"มากเกินไป" - Google News
https://ift.tt/3ctwdZD
Share:

0 Comments:

Post a Comment