Tuesday, July 28, 2020

บุษบา-จริยา จิราธิวัฒน์ ส่งมอบหอผู้ป่วยอายุรกรรมให้แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ - ไทยรัฐ

lihatterang.blogspot.com

(ภาพ) : บุษบา จิราธิวัฒน์ และ จริยา จิราธิวัฒน์ ส่งมอบหอผู้ป่วยอายุรกรรม “Negative Pressure Unit” มูลค่า 10 ล้านบาท ในนาม วิภา จิราธิวัฒน์ ให้แก่ ศ.นรนิติ เศรษฐบุตร นายกสภา ม.ธรรมศาสตร์ และ รศ.เกศินี วิฑูรชาติ อธิการบดี ที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ วันก่อน.

หนังสือพิมพ์ ไทยรัฐ ยักษ์ใหญ่สารพัดสีขายดีที่สุด อย่าประมาทความรู้สึกของประชาชน ฉบับนี้ประจำวันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2563

เมื่อคนมองว่า ความยุติธรรมเหลื่อมล้ำมากเกินไป คดีขับรถชนคนตายโดยประมาทของ วรยุทธ อยู่วิทยา ทายาทมหาเศรษฐีกระทิงแดง จากคดีธรรมดาก็กลายเป็นคดีใหญ่ สุรพล นิติไกรพจน์ อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เขียนบทความชี้เปรี้ยงว่า นี่ไม่ใช่น้ำผึ้งหยดเดียว แต่เป็นน้ำผึ้งทั้งไหที่เทราดลงไป ขณะที่ม็อบคนรุ่นใหม่กำลังจุดติด ไม่ว่าจะเป็นการ ต่อต้านการผูกขาดอำนาจ ต่อต้านการทุจริต ต่อต้านรัฐบาลที่ทำให้คนตกงาน เศรษฐกิจล้มเหลว ต่อต้านเผด็จการ ทั้งหมดคือ ภาพรวมของการต่อต้านสังคมที่อยุติธรรมนั่นเอง

เรื่องที่ คนไทยเจ็บใจ ก็คือ สื่อที่เปิดเผยข่าวนี้ แทนที่จะเป็น สำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ สื่อไทย กลับเป็น สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น ของ สหรัฐฯ และ ตำรวจท้องที่ สน.ทองหล่อ หลังจากที่รองอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องไปเป็นเดือน และตำรวจก็ประสานงานอย่างดีจนตำรวจสากลได้ถอนหมายจับไปแล้ว ไม่รู้ไปหาคนแปลคำสั่งถอนหมายจับจากไหน ตอนที่จะให้ออกหมายจับไปยังตำรวจสากล ทั้ง ตำรวจ และ อัยการ ต่างก็เกี่ยงว่า หาคนแปลหมายจับไม่ได้ จนกระทั่งผู้ต้องหาเดินทางออกจากประเทศไทยไปแล้ว

สู่สุคติ วิบูลย์ เลาหพงศ์ชนะ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ มงคล เลิศเธียรดำรง สามี ไฉไล เลิศเธียรดำรง และเป็นบิดาของ ขวัญใจ สุทธาโรจน์, ทวีโชค-ทวีชัย-ขวัญตา-ทวีศักดิ์ เลิศเธียรดำรง ท่ามกลางญาติมิตรมาร่วมในพิธีด้วย ที่วัดธาตุทอง วันก่อน.

วันนี้ สังคมทุกภาคส่วน โดยเฉพาะในโลกโซเชียลมีเดีย ต่างช่วยกันขุดคุ้ยหลักฐานทุกอย่าง ตั้งแต่ ผลการตรวจสารในร่างกาย เรื่องที่ ป.ป.ช.ลงโทษทางวินัยแต่ไม่ร้ายแรงตำรวจที่ทำคดี โดยมีการระบุหลักฐานที่ตำรวจบกพร่องจนเป็นเหตุให้ถูกชี้มูลความผิด ไปจนถึง กรรมาธิการยุติธรรม ในสมัย สภานิติบัญญัติแห่งชาติ รวมทั้ง พยานบุคคลใหม่ที่เพิ่งมาให้การหลังเกิดเหตุ 7 ปี กลายเป็นเรื่อง go so big ไปกันใหญ่ ฉุดไม่อยู่แล้ว

ไผเป็นไผอีก 12 วันก็รู้ เพราะ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และ วงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง คณะทำงานตรวจสอบการพิจารณาคดีนี้แล้ว ก็ยังไม่รู้คณะทำงานตรวจสอบที่มี สมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด และ พล.ต.อ.ศตวรรษ หิรัญบูรณะ เป็นประธาน จะตรวจสอบลึกไปขนาดไหน

ร่วมสู้โควิด ณญาณี เผือกขำ กก.ผจก.บ.อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส มอบเงินบริจาคจำนวน 886,800 บาท ให้แก่ นพ.สมเกียรติ ลลิตวงศา จากโครงการสมาชิกบัตรเครดิตในเครือกรุงศรีคอนซูมเมอร์ร่วมสมทบทุนด้วยการบริจาคร่วมใจสู้ภัยโควิด ที่โรงพยาบาลราชวิถี วันก่อน.

ไม่ว่าผลการตรวจสอบจะออกมาแบบไหน ประโยชน์ที่ได้จากการตรวจคดีนี้ ก็คือ การเขย่ากระบวนการยุติธรรมไทยครั้งใหญ่ ประสา “ไต้ฝุ่น” ได้แต่หวังว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐสภา จะต้อง เร่งปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมไทยครั้งใหญ่โดยเร็ว โดยเฉพาะ ตำรวจ และ อัยการ เพื่อให้ ความยุติธรรมขั้นพื้นฐานแก่ประชาชน แต่คงไม่หวังให้ อัยการไทย เป็นเหมือน อัยการเกาหลีใต้ หรือ อัยการสหรัฐฯ ที่ก้าวหน้าไปถึงขั้น จับกุมนักการเมืองที่ทุจริต อย่างที่เห็นในข่าวบ่อยๆ

บรรทัดนี้ “ไต้ฝุ่น” ชม นายกฯตู่ พล.อ.ประยุทธ์ ที่กล้าตัดสินใจ ยึดสองกระทรวงเศรษฐกิจสำคัญมาอยู่ในโควตานายกฯ บุคคลที่นายกฯสรรหามาเป็นรัฐมนตรีก็ถือว่าเหมาะสมและเป็นมืออาชีพ ทั้ง ปรีดี ดาวฉาย ว่าที่ รัฐมนตรีคลัง และ สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ว่าที่ รัฐมนตรีพลังงาน เป็นมืออาชีพที่มีความรู้ในกระทรวงที่รับผิดชอบทั้งคู่ ในยามเศรษฐกิจตกตํ่า คนไทยเดือดร้อนกันทุกหย่อมหญ้าแบบนี้ ถ้า นายกฯตู่ ยังยอมให้ นักการเมืองเสือหิวโกงกินชาติบ้านเมือง ก็ถือว่าไร้คุณธรรมแล้ว

ชวนเที่ยว ถาวรวัฒน์ คงแก้ว เปิดโครงการ “ท่องเที่ยวจังหวัดนครศรีธรรมราช นครแห่งอารยธรรม” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของจังหวัด โดยมี สรัล ตันติจำนรรจ์, ประมวลวิทย์ พฤศชนะ และ ชนันธร ธนานราสิน มาร่วมงานด้วย ที่เซ็นทรัลเวิลด์ วันก่อน.

เศรษฐกิจไทยข้างหน้า “ไต้ฝุ่น” มองว่า ยังอยู่ในขั้นวิบากกรรม ถึงแม้ ศบค.จะผ่อนคลายเกือบทุกมาตรการแล้ว รวมทั้งการให้เปิดเทอมโรงเรียนตามปกติ แต่เศรษฐกิจไทยยังไม่ปกติเดินหน้าไม่ได้ โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ที่รัฐบาล ออกค่าห้องพักให้ 40% แจกเงินติดกระเป๋าให้อีกคนละ 600-900 บาท มีห้องพักโรงแรมเข้าร่วมโครงการ 5 ล้านห้อง จนถึงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีผู้ใช้สิทธิไปเพียง 190,000 กว่าห้อง ยังเหลืออีก 4.8 ล้านห้อง ไม่รู้หมดโครงการในวันที่ 31 ตุลาคม 5 ล้านห้องจะขายหมดไหม ถือเป็นปรอทวัดอุณหภูมิเศรษฐกิจไทย ได้เป็นอย่างดี

แวบไปดู สงครามเย็นจีน-สหรัฐฯ ที่ ประธานาธิบดีทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯจุดขึ้นเพื่อหวังใช้ ความรักชาติของชาวอเมริกัน เป็น เครื่องมือหาเสียงเลือกตั้งให้ตัวเอง ในต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ นับวันจะเพิ่มความรุนแรงและสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจโลกมากขึ้น ล่าสุด สถานกงสุลสหรัฐฯ ใน เมืองเฉิงตู ได้ปิดตัวลงแล้ว ทางการจีนเข้าไปควบคุมอาคารแล้ว เป็นการตอบโต้ ผู้นำสหรัฐฯ ที่ สั่งปิดสถานกงสุลจีน ที่ เมืองฮิวส์ตัน รัฐเท็กซัส ตาต่อตา ฟันต่อฟัน

ไหมช่วยได้ ทอม เบอร์ซิงเกอร์ เปิดตัว “ร้อยไหมอิตาลี” นวัตกรรมร้อยไหมยกกระชับใบหน้าล่าสุดจากอิตาลี พร้อมแนะนำพรีเซนเตอร์ ภัคจีรา วรรณสุทธิ์ โดยมี พญ.ฉัตรธิดา กุสุมภ์ และ ธนฤทธิ์ แสงสิน มาร่วมงานด้วย ที่ Organika Sanctuary บ้านสีลม ซอย 19 วันก่อน.

เทคโนโลยีการเงินไทยก้าวหน้าไปอีกขั้น สิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการแบงก์ชาติ สายนโยบายการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน แถลง แบงก์ชาติ อนุญาตให้ 5 ธนาคารคือ กสิกรไทย กรุงศรีอยุธยา กรุงเทพ ทหารไทย และ ซีไอเอ็มบีไทย ผ่านการทดสอบจาก ศูนย์ทดสอบนวัตกรรมทางการเงิน (Sand-box) ของ แบงก์ชาติ เรียบร้อยแล้ว

ต่อไปนี้ 5 แบงก์พาณิชย์ สามารถใช้ เทคโนโลยีชีวมิติ (Bio-metric) จดจำใบหน้า หรือ การเปรียบเทียบใบหน้า (Facial recogni-tion) ในการ เปิดบัญชีเงินฝากผ่านระบบออนไลน์ในวงกว้างได้แล้ว อยู่ที่ไหนก็เปิดบัญชีได้ ไม่ต้องไปที่แบงก์อีกแล้ว

เจาะตลาด วรรณา สวัสดิกูล, ประสาน อิงคนันท์, หทัยดิส มุ่งถิ่น, พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ และ วชิระชัย คูนำวัฒนา เปิดตัว “SILVERASTIC 4” แพลตฟอร์มธุรกิจบริการด้านการตลาดเจาะกลุ่ม “SILVER GEN” ชู 3 เซอร์วิสภายใต้คอนเซปต์ “I-C-E” ที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน วันก่อน.

มาแล้ว โปรโมชันเด็ด ใน งานมหกรรมการเงิน Money Expo ครั้งที่ 14 ระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคมนี้ ที่ ห้องเอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช ถือเป็นงานแรกของ มหกรรมการเงิน Money Expo มหกรรมการเงินการลงทุนครบวงจรในปีนี้ ภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วม เปิดเผยว่า โปรโมชันพิเศษจากธนาคารและสถาบันการเงินขนมากันเพียบ เช่น สินเชื่อบ้านดอกเบี้ย 0% สินเชื่อ Home for Cash ที่ให้วงเงินสูงสุดถึง 110% ของราคาบ้าน สินเชื่อบุคคลดอกเบี้ย 0.70% ต่อเดือน จนถึง ดอกเบี้ย 9.99% ต่อปี ผ่อนทองคำ ดอกเบี้ย 0% นาน 10 เดือน ลงทุนในหุ้นทองกองทุน ทุกแบงก์ยังแข่งขันกันเต็มที่ ใครยังเข้าไม่ถึงสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำโดยเฉพาะ SMEs ไปขอรายละเอียดได้จากทุกแบงก์ภายในงาน ธ.ก.ส. และ SME แบงก์ เตรียมสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำไปให้กู้กันเพียบ ให้บริการภาคอีสานเป็นการประเดิม

ทางออนไลน์ สมเกียรติ ปินตาธรรม, สายสมร เหม่งเวหา, สุดาวรรณ พุฒิธีระโชติ และ สมชาย พุฒิธีระโชติ ลงนามความร่วมมือการพัฒนาช่องทางรุกตลาดออนไลน์ของผู้บริโภคในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตกแต่งทดแทนไม้คอนวูด ที่บริษัท มาเจสติกโฮมธนวัช วันก่อน.

ยังไม่ทันจะจำชื่อได้หมด นักศึกษาสถาบันวิทยาการผู้นำไทย-จีน รุ่น 3 (วทจ.3) ก็เจอพิษโควิด-19 หยุดเรียนไปหลายเดือน อรัญ เอี่ยมสุรีย์ ประธานหลักสูตรสถาบันวิทยาการผู้นำไทย-จีน และ ผศ.พรรณราย แสงวิเชียร ผู้อำนวยการหลักสูตร เตรียมเปิดเรียนใหม่วันอังคารที่ 4 สิงหาคมนี้ เริ่มตั้งแต่บ่ายโมง เรียน วิชาภาษาจีน แล้วต่อด้วยการบรรยายหัวข้อ “ทำธุรกิจกับจีนอย่างไรให้ปังในยุคหลังโควิด-19” โดย ดร.ไพจิตร วิบูลย์ธนสาร ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการค้ากับจีน ที่โรงแรมยูสาทร

12.00 น. วันนี้ ดร.อนันต์ ดาโลดม นายกสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย เปิดการประชุม การจัดแสดงและประกวดกล้วยไม้ระดับประเทศ “กล้วยไม้...อัญมณีศรีสยาม” จัดโดยสมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์

"ไต้ฝุ่น"

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"มากเกินไป" - Google News
July 29, 2020 at 05:01AM
https://ift.tt/2EuHQED

บุษบา-จริยา จิราธิวัฒน์ ส่งมอบหอผู้ป่วยอายุรกรรมให้แก่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ - ไทยรัฐ
"มากเกินไป" - Google News
https://ift.tt/3ctwdZD
Share:

0 Comments:

Post a Comment