Thursday, July 30, 2020

7 ทิปส์ทากันแดดให้ได้ผล ที่ไม่ควรพลาด! - Sanook

lihatterang.blogspot.com

นอกจากทำให้สภาพผิวเสียเกิดรอยฝ้ากระจุดด่างดำกันแล้ว แสงแดดยังทำให้ผิวคล้ำและหากปล่อยไว้นานก็เป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งผิวหนังได้อีกด้วย ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างมากนะคะ ที่สาวๆ และทุกคนควรจะทากันแดดเผื่อไว้แม้จะทำในห้องแอร์ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาผิวที่เกิดจากแสงแดด แต่ว่าจะทากันแดด หากทาไม่ถูกวิธีก็เกิดปัญหาผิวคล้ำเสียได้เหมือนกันนะ แล้วจะทายังไงให้ถูกวิธี เราเลยมีวิธีการทากันแดดที่ควรรู้มาฝากกันค่า จะทากันแดดยังไงให้ได้ผล ตามมาดูเลย


ใช้กันแดดในปริมาณที่พอดี


หากทาในปริมาณที่น้อยเกินไป กันแดดก็ปกป้องแสงแดดได้ไม่นาน หากถ้ามากเกินไปก็จะทำให้ดูเยิ้มและมัน เกิดเป็นสิวแทนได้ โดยปริมาณที่เหมาะกับจะทากันแดดบนใบหน้าจะอยู่ที่ประมาณ 2 ข้อนิ้วมือ ส่วนตามร่างกายจะอยู่ที่ประมาณ 1 อุ้งมือแบ่งทาตามตัวให้ทั่ว ก็จะช่วยให้กันแดดซึมเข้าผิวและกันแดดได้นานขึ้นค่ะ


ทากันแดดก่อนแต่งหน้า


สำหรับคนที่แต่งหน้า ควรทากันแดดก่อนแต่งหน้าเพื่อให้หันแดดซึมเข้าผิวก่อนลงเครื่องสำอาง จะช่วยกันแดดและยังช่วยให้เมื่อโดนแดดเครื่องสำอางไม่เยิ้มมันได้อีกด้วย ลงกันแดดหลังจากเช็ดหน้าด้วยโทนเนอร์และทาครีมบำรุงก่อนค่อยทากันแดด จะช่วยให้กันแดดซึมลงผิวได้ดีมากขึ้น


ทาก่อนออกแดดประมาณ 15 นาที


เพื่อความชัวร์ในการทำงานของกันแดด สาวๆ ควรทากันแดดตามใบหน้าหรือตามตัวก่อนที่จะโดนแดดสักประมาณ 15 นาที เพื่อเพิ่มระยะเวลาให้กันแดดซึมเข้าผิวให้มากที่สุด จะช่วยรักษาผิวจากแสงแดดและทำให้กันแดดมีประสิทธิภาพได้นานขึ้น ลดความมันบนผิวหากโดนแสงแดดแรงๆ ได้ด้วยค่า


ทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง


เป็นวิธีที่ช่วยให้ปกป้องแดดได้ยาวนานมากขึ้น เมื่อต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน เช่น ว่ายน้ำกลางแจ้ง เล่นน้ำทะเล หรือออกกำลังกลางแจ้งเป็นต้น หากรู้ว่าต้องทำกิจกรรมที่อยู่กลางแดดนานๆ ต้องพกติดตัวและทาซ้ำทุก 2 ชั่วโมง เพื่อป้องกันแสงแดดได้ตลอดเวลา ลดผิวคล้ำเสียและไหม้แดดได้ค่ะ


เลือกค่า SPF ให้เหมาะแก่การใช้งาน


เวลาที่เลือกซื้อกันแดด ต้องดูสักนิดและเลือกซื้อกันแดดให้เหมาะกับตัวเอง เช่น หากรู้ว่าตัวเองทำงานในห้องแอร์ ก็เลือกกันแดดประมาณ SPF 15 เพื่อป้องกันแสงแดดอ่อนๆ และแสงไฟ แต่หากต้องทำงานกลางแจ้งโดนแสงแดดเป็นส่วนมาก ก็เลือก SPF 30+ จะช่วยป้องกันแสงแดดได้ดีกว่าค่า


เลือกครีมกันแดดให้เหมาะกับผิว


นอกจากนี้ ต้องเลือกกันแดดให้เหมาะกับสภาพผิว เพื่อให้กันแดดซึมเข้าผิวได้ดีขึ้นอีกด้วยนะคะ เช่น สาวๆ ที่เป็นสาวผิวมัน ผิวผสม ก็เลือกกันแดดแบบเป็นเนื้อเจลที่มีส่วนผสมของน้ำ สาวผิวแห้งเลือกเป็นกันแดดแบบเนื้อโลชั่นเพื่อให้ความชุ่มชื้น ก็จะดีต่อสุขภาพผิวมากขึ้น


อย่าลืมทาบริเวณที่มองไม่เห็น


มีบริเวณหลายจุดที่หลายคนก็ลืมทากันแดด เช่น บริเวณหลังหู บริเวณหลังคอ บริเวณต้นแขน ต้นขา ลำตัว หรือบริเวณหลังเท้า ก็เป็นจุดที่โดนแดดได้เช่นเดียวกันนะคะ ถ้าไม่อยากตัวลายก็ต้องทาครีมกันแดดให้ทั่วๆ กันด้วยนะคะ

ไม่ยากเลยกับการทากันแดดให้ได้ผล เลือกกันแดดให้เหมาะกับผิว เลือก SPF ให้เหมาะ ถ้าก่อนออกแดด 15 นาทีและทาซ้ำ ไม่ทามากเกินไป น้อยเกินไป ก็ช่วยลดปัญหาผิวจากแสงแดดให้ผิวดูสุขภาพดีกระจ่างใสได้แล้วค่า

Let's block ads! (Why?)



"มากเกินไป" - Google News
July 30, 2020 at 03:00PM
https://ift.tt/2BHdtcW

7 ทิปส์ทากันแดดให้ได้ผล ที่ไม่ควรพลาด! - Sanook
"มากเกินไป" - Google News
https://ift.tt/3ctwdZD
Share:

0 Comments:

Post a Comment